Pages

Oct 3, 2010

there's no place like home

oktubre na pala... oktoberfest na. maganda ang salubong sa aking ng buwan ng oktubre, isang mahabang bakasyon dulot ng sakit na sore eyes. akala ko safe na ako. hindi pa rin pala. imbes na labanan ko ang sakit na to, appreciate na lang dahil for the longest time, nakauwi ulit ako sa aming bahay. bahay for almost 24 years.
habang binabagtas ko ang marcos highway, isang magandang view ang aking nasilayan. yung bundok, parang punong puno ng mga diamante at mga alahas. ang mga ilaw kasi ay nagsisipagkislapan mula sa aking sinasakyan.
ang daming pagbabago sa baguio. naryan ang mas maraming motel kaya malamang sa malamang, uso na rin dito ang mga sakit na STD. nagsisulputan ang iba't ibang bars at mga coffee shops. indeed unti unti na ring nagiging sin city ang baguio city.
despite all of those things, the good things overlaps the bad ones. nothing beats the cool weather of baguio city. friendly ang fashionable people.
kaninang nasa SM ako, kitang kita ko dito ang isang ehemplo ng tamang customer service. ma-feel mo na inuuna nila ang kapakanan ng mga customers. hindi man cool ito but still,na-appreciate ko naman. dahil hindi lahat ng bayan sa pilipinas ay may magandang customer service.
bukas ang pam-pitong araw ko na may sore eyes. at yes, hindi pa rin ako makakapok sa trabaho. good luck sa payroll ko.
for now, the eyes needs to rest na! :)

No comments:

Post a Comment

Pages - Menu

 

Template by BloggerCandy.com | Header Image by Freepik