Pages

Aug 9, 2010

emotional weather report

dahil fan ako ni ms jessica zafra, gagawa rin ako ng sariling emotional weather report. emosyonal, oo napaka, weather, oo dahil parang isang bagyo ang kasalukuyang nagnanais makaalis dito sa aking damdamin. panu nga ba ito nagsimula? matagal na rin, meron lang akong mga distractions kaya di gaano pansin. mionsan ang feeling ko ay high, minsan napaka-low. pero sa mgapanahong nangyayari ito, mabait pa rin ang Diyos at lagi niya pa rin ako nagkakaron ng dahilan para maging masaya. sana hindi siya magsawa. sana tulungan niya akong masagot sa mga tanong na gumugulo sa aking isipan.

una, pinansyal, lahat naman ng tao, may problemang ganito. ang pinagkaiba ko lng, hindi ako naghahangad ng milyones. dahil ang alam kong kapalit neto, ay sandamakmak na trabaho. sana mabigyan ako ng isang trabahong madali, ibig sabihin, isang trabahong mamahalin ko to the point na hindi na siya trabaho para sa akin.

i spend a lot of my time in limbo. hindi ko na na-eenhance ang aking mga talents at skills ika nga. basta useful ako, oks na.. i like my job but im not a go-getter im not aiming for top management position or 6 figures a year. kaka-stress. basta ako, i get what needs to be done done.

ang totoo, careerwise, i dont know what to do. i want to be challenged but i dont want to give up my flex schedule. i want to work from home. although, its nice to have a bigger paycheck coz right now im at the low end when it comes to salary. :(


now comes the difficult part, what's my next move?

mahaba habang inuman ito.....


No comments:

Post a Comment

Pages - Menu

 

Template by BloggerCandy.com | Header Image by Freepik